Toàn văn bài phát biểu của Thầy Hiệu trưởng trong Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Tin Tức - Sự kiện của trường | 21/10/2022 | Người đăng: phòng TS-GTVL
Media/1_TH1070/FolderFunc/202210/Images/hai-20221021034239-e.jpg
 

Hôm nay, ngày 21/10, trong không khí hân hoan đón chào năm học mới 2022 - 2023, Thầy Nguyễn Lê Đình Hải - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu gửi đến các em tân HSSV và toàn thể các thầy, cô giáo, viên chức toàn trường. Sau đây là toàn văn bài phát biểu của Thầy:

Kính thưa Quý thầy giáo, cùng toàn thể các em học sinh sinh viên thân mến,

Hôm nay, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022-2023 trong điều kiện bình thường mới, đánh dấu một sự khởi đầu mới và tổng kết một năm học của thầy và trò Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ vừa qua, tôi xin phép được thay mặt cho toàn thể viên chức trường phát biểu trong buổi Lễ long trọng này.

Trước tiên, tôi nhiệt liệt đón chào và gửi lời chúc mừng đến học sinh sinh viên, những tân học sinh sinh viên khóa tuyển sinh 2022.

Kính thưa Quý thầy giáo, cùng toàn thể các em học sinh sinh viên thân mến,

Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ đã khẳng định được uy tín của mình, với sự nỗ lực và tâm huyết của thầy và trò, Nhà trường đã đạt được nhiều kết quả trong đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo, phát triển cơ sở vật chất và điều kiện  học tập, góp phần thực hiện thắng lợi, đáp ứng nhu cầu cấp bách về nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho đất nước trong tình hình mới, nhất là trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Các em tân học sinh sinh viên khóa 2022 thân mến, các em chính thức đã trở thành học sinh, sinh viên của Trường. Tôi chúc mừng và cảm ơn các em và gia đình đã gửi trọn niềm tin đã chọn Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ là nơi sẽ trãi nghiệm, gửi gắm ước mơ và hoài bảo của mình. Tôi tin chắc rằng các em đã tìm hiểu rất kỹ và rất chín chắn đối với sự lựa chọn của mình. Và tôi cho rằng sự lựa chọn của các em là hoàn toàn đúng đắn để học tập tại trường trong bối cảnh về yêu cầu nguồn nhân lực hiện nay.

Với vai trò Hiệu trưởng trường, với trách nhiệm của mình, Tôi cam kết cùng với đội ngũ viên chức trường sẽ cố gắng hết sức, tạo mọi điều kiện thuận lợi và đồng hành cùng các em vượt qua những khó khăn thách thức để giúp các em hiện thực được ước mơ và đạt được thành công trong tương lai.

Tôi cũng có đôi điều được gửi gắm đến các em, với thời gian học tập phía trước được ví như bản lề của cuộc đời và sự nghiệp, tương lai của mình, các em phải cố gắng, nỗ lực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ, quyết tâm thực hiện đến cùng mục tiêu và ước mơ của mình. Tôi cũng kêu gọi các em hợp tác và ý thức để chúng ta cùng phát huy truyền thống, xây dựng hình ảnh, học hiệu uy tín của trường.

Kính thưa Quý thầy giáo, cùng toàn thể các em học sinh sinh viên thân mến,

Sau thời gian học tập và rèn luyện, chúng ta đã cơ bản hoàn thành chương trình đào tạo của năm học 2021-2022. Với mục tiêu đào tạo “lấy người học làm trung tâm”, phát huy tối đa tính tự chủ, tự học của người học; song song đó, chương trình học, giáo trình giảng dạy cũng được được cập nhật, nâng cao tính ứng dụng thực tiễn. Cùng với đó là sự nỗ lực không ngừng của tất cả các em trong suốt quá trình học tập và rèn luyện, để hôm nay, chúng ta hân hoan chúc mừng thành tích kết quả học tập đạt được. Với kết quả này, Nhà trường ghi nhận những nỗ lực và trưởng thành của các em đạt được hôm nay.

Cũng nhân dịp này, thay mặt Ban Giám hiệu trường, tôi ghi nhận và đánh giá cao sự đóng góp, sự tận tuỵ, hết mình vì công việc của các các bộ phận trong toàn trường, sẵn sàng tiếp nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt các công việc được giao với tinh thần trách nhiệm cao nhất đặc biệt trong tình hình dịch bệnh. Chân thành cảm ơn quý thầy cô giáo, đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ để các em học sinh sinh viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập của mình. Bên cạnh vai trò là người nắm giữ chìa khóa của tri thức, quý thầy các cô là người thắp lửa, truyền cảm hứng, hun đúc lòng đam mê, thái độ chuyên tâm, tôn trọng tri thức, có bản lĩnh và tự chủ. Đây chính là những tiền đề làm nên giá trị của giáo dục đích thực.

Kính thưa Quý thầy giáo, cùng toàn thể các em học sinh sinh viên thân mến,

Sau này, dù cho các em có làm gì, ở đâu, chúng tôi luôn nhớ rằng, các em là một phần không thể thiếu của trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ. Sự thành công của các em trong cuộc đời sẽ góp phần làm sáng danh thêm uy tín và thương hiệu của Trường.

Cuối cùng, chúc quý thy cô giáo mạnh khỏe, nhiều niềm vui và đạt kết quả tốt trong công tác. Chúc các em học sinh sinh viên tự tin, bản lĩnh bước vào đời lập nghiệp, hạnh phúc và thành đạt.

Và một hồi trống sẽ đánh dấu cho sự khởi đầu năm học mới, những điều tốt đẹp đang chờ phía trước.

Trân trọng Cảm ơn.