Công nghệ ô tô: Học phí ưu đãi, cơ hội việc làm cao

Hướng nghiệp | 22/12/2023 | Người đăng: Phòng Tuyển sinh - CTSV

Công nghệ ô tô là một trong những ngành học đang phát triển tại Việt Nam, vì thế mà ngành này những năm gần đây được nhiều thí sinh quan tâm ứng tuyển. Để hiểu rõ ngành Công nghệ ô tô là gì? Ra trường có thể đảm nhận vị trí công việc như thế nào?,... thì hãy cùng Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ tìm hiều nhé!

Công nghệ ô tô là gì?

Công nghệ ô tô là nghề về kỹ thuật ô tô bao gồm các hoạt động chuyên môn như: sản xuất, lắp ráp, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa phụ tùng, động cơ; bảo dưỡng, sửa chữa trang bị điện; bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống truyền lực (gầm ô tô); chuẩn đoán tình trạng kỹ thuật và các pan bệnh của các hệ thống trên ô tô; vận hành, kiểm tra động cơ và ô tô; thực hiện các công việc gia công bổ trợ như hàn điện, hàn hơi, gò, sửa dụng các thiết bị nghề nguội.

Những kiến thức chuyên môn cơ bản, cần thiết giúp người học có thể vận dụng trong công việc được trang bị dưới dạng tích hợp kiến thức của nhiều lĩnh vực khác nhau như cơ khí, tự động hóa, điện - điện tử, công nghệ chế tạo máy, quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô như điều hành sản xuất phụ tùng, lắp ráp, cải tiến và nâng cao hiệu quả sử dụng…

Media/1_TH1070/FolderFunc/202312/Images/nganh-congngheoto-20231222015008-e.jpg

Giảng viên trực tiếp hướng dẫn sinh viên thực hành trên mô hình động cơ phun xăng đánh lửa

Tiềm năng của ngành Công nghệ ô tô

Trước đây, phương tiện di chuyển chủ yếu của mọi người là xe máy. Tuy nhiên, những năm gần đây, khi Việt Nam bước vào hội nhập quốc tế, cùng với đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các doanh nghiệp sản xuất ô tô trong nước đã dẫn đến việc người dân có xu hướng chuyển sang sử dụng phương tiện di chuyển là ô tô.

Nhu cầu dùng ô tô tăng cao sẽ kéo theo nhu cầu về hàng loạt các dịch vụ đi kèm như sửa chữa, bảo dưỡng, nâng cấp xe… Điều này đã tạo ra một thị trường tiềm năng cho ngành Công nghệ ô tô. 

Theo thống kê của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Tộ, những năm gần đây, có tới gần 100% sinh viên học ngành Công nghệ ô tô ra trường có việc làm ngay với mức thu nhập ổn định. Nhà trường có chương trình giới thiệu việc làm cho học sinh, sinh viên tốt nghiệp tại các doanh nghiệp, công ty có hợp tác liên kết với trường.

Lợi thế khi học ngành Công nghệ ô tô tại Cao đẳng Kỹ thuật Nguyễn Trường Tộ

- Học phí ưu đãi hấp dẫn. Đặc biệt, khi học ngành Công nghệ ô tô bậc Trung cấp tại trường, học sinh được miễn 100% học phí, chỉ phải đóng học phí học văn hóa theo quy định.

- Chương trình học gắn liền với thực tiễn, do các thầy cô giàu chuyên môn, kinh nghiệm giảng dạy

- Thời lượng thực hành chiếm tới 90% chương trình học. Sau giờ lý thuyết, học sinh được trực tiếp chỉ dẫn thực hành trên các máy móc, linh kiện, phụ kiện ô tô tại phân xưởng riêng của trường nên các em có thể tự tin làm việc ngay sau khi tốt nghiệp.

Media/1_TH1070/FolderFunc/202312/Images/dang-ky-ngay-20231222084828-e.png

Liên hệ để được tư vấn ngành nghề: 

  • Phòng Tuyển sinh - Giới thiệu việc làm, số 2 Mai Thị Lựu, phường Đa Kao, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028.38242109; Hotline: 0972.727.438
  • Email: tuyensinh@nguyentruongto.edu.vn
  • Website: www.nguyentruongto.edu.vn
  • FB: https://www.facebook.com/CDKTNguyenTruongTo